Bài Viết Mới

Chọn thịt gà tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm

Chọn làm thịtkhiến cho sẵn

Cách mua gà ta làm cho sẵn


Đối với gà ta ngon, nên chọn các con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở 1 số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta khiến sẵn thường với thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông buộc phải tươi, giết ko mang mùi hôi, trên da ko sở hữu vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn chọn gà ngon thì ko phải mua các con gà đen sạm vì đấy là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, trường hợp thịt săn chắc là gà ngon, còn ví như giết thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù đa dạng nước, chứng tỏ gà bị tiêm màu nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này buộc phải tuyệt đối ko sắm gà này, để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách tậu gà công nghiệp làm sẵn

Cách sắm gà công nghiệp cũng giống với gà ta không khác gì nhiều, gà công nghiệp chỉ khác sở hữu gà ta ở chỗ gà công nghiệp mang kích tấc lớn hơn, giết phổ biến và da dày hơn gà ta.

Những loại thịt gà được đóng trong bao tị nạnh sẵn trong vô cùng thị bạn phải để ý hạn sử dụng, buộc phải chọn giết gà trước ngày hết hạn chí ít một ngày để bảo đảm độ ngon của thịt.

Cách nhận diện gà thải loại

Ngoài gà công nghiệp và gà ta ra, bạn cũng cần cẩn thận sở hữu gà thải loại. Gà thải loại là thuật ngữ thường ám chỉ loại gà chuyên trứng sau lúc hết vòng sản xuất thì sẽ bị cái và thải đi, người ta dùng gà này để làm thịt và bán.

Loại gà này có chất dinh dưỡng cực kỳ thấp, giết mổ xơ và không ngon buộc phải tầm giá cực kỳ rẻ, nhưng vì cũng là mẫuthường ngày bắt buộc người tiêu dùng khó phân biệt được.

Theo 1 mối lái cung cấp gà, để không tậu nhầm gà thải loại, thì với thể chú ý đến chi tiết nhận biết bằng mắt thường. Gà đẻ thải cái sẽ có phần mỏ ngắn, đặc thù phần mỏ trên còn ngắn hơn phần mỏ dưới. Bởi trong quá trình nuôi đẻ gà rất hay mổ nhau cho phải người nuôi thường cắt ngắn phần mỏ trên so với mỏ dưới.

Da gà thường dày, trắng vì chúng ăn cám công nghiệp chứ không vàng ươm như gà ta thả vườn ăn ngô, lúa.

Chọn gà sống

Đối mang gà trống

Gà trống có thịt chắc, ngon là gà có mào gà cần đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, ko lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân. Mỏ gà bén nhọn, ko với hiện tượng chảy nhớt ở mỏ.

Chân gà thẳng, thanh mảnh nhỏ; da chân vàng đều và sáng bóng. Cựa gà nên ngắn vì giả dụ cựa dài chứng tỏ gà đã to tuổi.

Gà trống thiến cũng là lựa mua được chị em truyền tai nhau là loại rộng rãi thịt, ít mỡ, xương nhỏ ăn rất ngon.

Đối mang gà mái

Chị em nên tìm các con mào đỏ tươi, chân vàng, lông mượt, lỗ chân lông nhỏ. Dùng tay ấn nhẹ vào ức gà thấy ức đầy, bấm nhẹ phía dưới ức thấy xương mềm là gà mái non.

Tránh mua những con gà chân cứng, đóng vẩy, lông xù, lỗ chân lông to, cổ nhỏda trắng, xám, nổi nhiều vết sần, hậu môn to vì chúng là gà mái già, đã đẻ phổ biến trứng lắm rồi đấy.

Ngoài các điểm trên bạn mang thể xem ở phần lỗ đít gà. Gà ngon có phần lỗ đít hồng hào, co bóp tốt, không sở hữu dấu hiệu ướt, ra nước hoặc phân bất thường. Dưới nách gà không với hiện tượng chấm đỏ nhỏ, phòng lên, giả dụ mang vững chắc là gà bị tiêm nước.

  •  nên tránh tậu những con gà biểu đạt như mào tái, thâm tím, ủ rũ, mỏ chảy nhớt, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu khi nào cũng chui xuống dưới, lông xơ xác, da nhăn nheo, chân khô bởi đây là những dấu hiệu của gà bị bệnh, lúc ăn không các ko ngon mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng nữa.

Lưu ý lúc ăn giết mổ gà và phương pháp bảo quản giết thịt

Lưu ý khi ăn giết mổ

  • Người có vết thương hở vừa mới mổ hay mới xăm thì không nên ăn giết mổ do để lại sẹo lồi, vết thương lâu lành và gây sậm màu da mất thẩm mỹ.
  • Người bệnh xơ gan buộc phải hạn chế ăn gà, do tính nóng mà làm thịtlàm giảm nhiệt ở gan và bệnh thêm nặng.
  • Người bệnh sỏi thận cũng không phải ăn giết mổ vì sẽ khiến cho cho hàm lượng oxalate trong nước đái tăng, làm cho hình thành sỏi.
  • Không phải ăn giết mổ gà với lá kinh giới vì thể gây đầy bụng, khó tiêu, ăn đa dạng và thường xuyên sẽ khiến bạn khó đi ngoài.


Cách bảo quản thịt

Cách phải chăng nhất để bảo quản giết gà được dài lâu là cho vào tủ lạnh để bảo quản. Bạn buộc phải rửa sạch làm thịt gà, để ráo rồi cho vào hộp đựng đậy kín hoặc bao nilon và xếp vào tủ lạnh. Tốt nhất là nên cho vào ngăn đông để tiêu dùng được lâu, khi buộc phải chế biến thì lấy ra rã đông, nhưng cũng không buộc phải cấp đông lại lần nữa vì làm cho thúc đẩy đến chất lượng.

Đối giết gà đã luộc chín thì bạn cũng bắt buộc cho vào hộp cất kín rồi cho vào tủ lạnh, nhớ tách biệt mang những loại thực phẩm khác vì thể nhiễm khuẩn chéo, ám mùi.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang