Bài Viết Mới

Kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm đông lạnh an toàn

Thực phẩm đông lạnh đang là lựa chọn của đa số người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị hoặc chợ. Trong bài viết dưới đây, Điện Lạnh Biển Bạc sẽ giúp bạn mẹo lựa chọn thực phẩm đông lạnh an toàn, chất lượng và hợp vệ sinh.

1. Lựa chọn thực phẩm tại cơ sở uy tín, chất lượng

Có rất nhiều nguồn cung cấp thực phẩm đông lạnh. Trong số đó có thể kể đến như siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm đông lạnh. Điểm đầu tiên, bạn nên chú ý khi mua sắm là nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Bạn nên lựa chọn thực phẩm đông lạnh ở các cửa hàng có giấy phép kinh doanh. Đồng thời, họ phải có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm. Cho dù đó là sản phẩm trong nước hay nhập khẩu. 

Để trở thành người tiêu dùng thông minh, bạn phải cẩn thận kiểm tra kỹ các thông tin về nguồn gốc, thành phần, cách đóng gói, bảo quản, hướng dẫn sử dụng và hạn sử dụng của bất kỳ sản phẩm nào.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên chọn sản phẩm có ngày sản xuất gần với thời điểm bạn mua hàng nhất để bảo đảo sự tươi ngon và chất lượng sản phẩm.

Trong trường hợp sản phẩm nhập khẩu, bạn cần phải kiểm tra thêm xuất xứ và nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đây là yêu cầu của sản phẩm nhập khẩu về Việt Nam đã được cơ quan chức năng kiểm định.

2. Kiểm tra nhiệt độ bảo quản của sản phẩm

Để giữ được chất dinh dưỡng sau khi hái hoặc sơ chế, thực phẩm đông lạnh phải được đóng gói theo đúng quy cách và làm đông ngay lập tức.

Trường hợp, thịt đông lạnh sẽ giữ được tối đa 3 tháng với điều kiện lưu giữ trong tủ âm có nhiệt độ -18 độ C trở xuống. Vì yêu cầu gắt gao này, bạn lưu ý nhiệt độ tủ bảo quản tại cửa hàng. Nếu thực phẩm không lưu trữ đúng nhiệt độ cần thiết sẽ suy giảm về chất lượng. Với các sản phẩm đông lạnh khác cũng vậy. Chúng chỉ đảm bảo an toàn, chất lượng khi được giữ lạnh ở nhiệt độ thích hợp với từng loại.


>>>Xem Thêm: Những lợi ích bất ngờ của thực phẩm đông lạnh

Ngoài ra, bạn nên chọn thịt khi đóng gói chúng không bị kết dính, bên trong không có nước và không đóng đá. Nếu sản phẩm có các biểu hiện trên, nghĩa là sản phẩm bảo quản ở điều kiện nhiệt độ không ổn định. Chất lượng sản phẩm đã thay đổi, tích tụ chất độc và khả năng hư hỏng cao. Vì vậy, mẹo cho người tiêu dùng, bạn hãy lựa chọn sản phẩm được xếp phía bên dưới tủ. Bởi vì nơi đó nhiệt độ luôn ổn định so với sản phẩm phía trên mặt.

3. Kiểm tra quy cách đóng gói sản phẩm

Sau khi kiểm tra các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và nhiệt độ bảo quản. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra cách đóng gói sản phẩm.

Những thực phẩm đông lạnh đều được đóng gói bằng máy công nghiệp, vì vậy được sắp xếp ngay ngắn và đẹp mắt, đồng đều và chỉn chu ở từng gói, ngoài ra không có hiện tượng đóng đá hay kết băng xung quanh thực phẩm, và các viên thực phẩm hoặc rau củ là những miếng nhỏ rời rạc và không bị dính vào nhau chứng tỏ chúng ở nhiệt độ bảo quản ổn định. Nếu không đây là điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công và bắt đầu sinh sôi nảy nở đồng thời chúng còn làm mất các chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Ngoài ra Khi lựa chọn thực phẩm đông lạnh bạn cần chú ý trọng lượng sản phẩm sau khi rã đông nhiều người tiêu dùng khiếu nại một số sản phẩm đông lạnh bị thiếu 10 – 20% trọng lượng sau khi rã đông, các hải sản như tôm, cá, mực bị teo, mềm nhũn sau khi chế biến. Thức ăn viên đông lạnh như cá viên, bò viên, tôm viên chứa quá nhiều bột, theo quy chuẩn kiểm định, nhà sản xuất chỉ được dùng không quá 5% tổng trọng lượng thực phẩm cho lớp nước đá bao bọc bên ngoài. Đồng thời phải trừ trọng lượng nước đá khi công bố trên bao bì sản phẩm. Theo quy định, sau rã đông trọng lượng sản phẩm sẽ không mất đi mà đúng với con số đã in ấn.


Trên đây là những chia sẻ của Điện Lạnh Biển Bạc về những kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm đông lạnh an toàn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn mua thực phẩm đông lạnh. 


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang