Bài Viết Mới

Thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản trong bao lâu?

Việc đông lạnh các thực phẩm như thịt, cá, thủy hải sản,... là điều không còn xa lạ đối với mỗi gia đình bởi sự tiện lợi, nhanh chóng của chúng. Tuy nhiên, thời gian để bảo quản thực phẩm là hữu hạn, chính vì vậy hãy nên chú ý đến thời gian để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của chúng. Qua bài viết này, hãy cùng Điện Lạnh Biển Bạc tìm hiểu về thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản trong bao lâu.

Thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản trong bao lâu?

1. Các loại rau củ

Thời gian bảo quản: Từ 8-12 tháng. 

Để giữ rau củ lâu hơn trong tủ lạnh, nhất định bạn cần phải giữ cho nhiệt độ ổn định, không cấp đông lại nhiều lần. Nếu rau củ có dấu hiệu bị đóng đá, vón cục, rau mất màu và héo thì không nên sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với các loại rau củ quả có hàm lượng nước cao như cà chua, hãy nấu chín trước khi cấp đông lạnh. Không nên cấp đông nguyên trái vì sẽ khiến chúng đông đá, việc nấu chín có thể sử dụng làm nước sốt. 

2. Trái cây

Thời gian bảo quản: 8 tháng.

Việc cấp đông trái cây sẽ giúp thời gian bảo quản được kéo dài hơn nhưng điều đó lại làm hương vị và kết cấu của quả thay đổi và không còn ngon như ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn bảo quản đông lạnh trái cây, hãy rửa sạch và để ráo, sau đó chia phần để cấp đông chúng nhé. 

Những trái có màu xỉn hoặc đóng băng với lớp đá màu trắng xung quanh sẽ thường có vị nhạt.

Mẹo đông lạnh trái cây: 

  • Nếu bạn có ý định làm mứt, nhân bánh, sinh tố hoặc sốt, hãy xay nhuyễn hoặc hầm các loại trái cây như táo, dâu tây,...Điều này giúp không gian trong tủ lạnh được tiết kiệm đáng kể và trái cây cũng bảo quản được lâu hơn. 
  • Bạn có thể trực tiếp thưởng thức trái cây đông lạnh như đồ tráng miệng hoặc ăn cùng kem không chỉ giúp tăng thêm vị giác mà còn đem lại chất dinh dưỡng. 
  • Trái cây đông lạnh dưới dạng tươi, hãy sử dụng chúng khi vẫn còn một lượng đá nhỏ. Bởi vì lúc này, trái cây sẽ có độ cứng nhẹ và săn chắc hơn. 

3. Thịt gà chín

Thời gian bảo quản: Không quá 6 tháng. 

Đa số thịt đã nấu chín đều có thể bảo quản bằng phương pháp đông lạnh, miễn là bảo quản chúng đúng cách. Với thịt gà, bạn nên nấu thật kỹ và để nguội trước khi đông lạnh (không để lâu hơn 2 tiếng đồng hồ).

Một số mẹo đông lạnh đối với thịt gà và các loại thịt khác

  • Loại bỏ mỡ thừa trước khi bảo quản trong ngăn đông. Lượng chất béo lớn sẽ làm tăng nguy cơ bị ôi thiu trong quá trình bảo quản. 
  • Bọc kín thịt bằng túi nilon hoặc hộp đựng kín để tránh chảy nước sang các thực phẩm khác. 
  • Luôn rã đông thịt từ từ và an toàn, cách rã đông an toàn mà các chuyên gia khuyến cáo là để trong ngăn mát để rã đông từ từ. Hãy đảm bảo rằng phần thịt được rã đông hoàn toàn trước khi chế biến. 

4. Thịt băm

Thời gian bảo quản: 2-3 tháng.

Tốt nhất nên làm đông thịt đông là không viên trong mà để thịt phẳng. Điểu này sẽ giúp thịt được đông lạnh và rã đông đồng đều. 

Sau khi rã đông, hãy chế biến thịt càng sớm càng tốt. Nếu thịt chuyển sang màu xám là dấu hiệu của thịt không còn ngon nữa. 

5. Xúc xích, thịt xông khói

Thời gian bảo quản: Tối đa 2 tháng. 

Xúc xích và thịt xông khói vẫn an toàn để sử dụng sau 2 tháng nhưng có thể để mất đi một phần hương vị. Hơn nữa, chất béo trên thịt dễ bị ôi thiu để quá lâu. (Hãy cắt nhỏ thịt xông khói trước khi đông lạnh).

6. Bánh mì

Thời gian bảo quản: Tối đa 3 tháng. 

Bạn nên bảo quản bánh mì trong hộp kín, không khí không thể lọt vào. 

Với bánh mì đã nướng, nên để bánh nguội trước khi đem đông lạnh để tránh bị nhão hoặc mốc vì ẩm.

Bánh mì khi rã đông, hãy loại bỏ đá bên trong túi đựng. Ở nhiệt độ phòng, phần đá này dễ tan chảy khiến cho bánh mì bị ngão, không ngon. 

7. Một số thực phẩm khác

Thực phẩm thừa để đến 3 tháng trong tủ đông. Hãy bảo quản chúng trong hộp kín. 

Trứng sống có thể đông lạnh trong khoảng thời gian là 12 tháng trong trường hợp đã đập vỏ. 

Một số loại sữa cũng có thể đông lạnh dựa vào hàm lượng chất béo. Sữa tách béo có khả năng đông lạnh thành công nhất. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lắc đều chúng. 

Trên đây là một số kiến thức về thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản trong bao lâu. Hy vọng qua bài viết này của Điện Lạnh Biển Bạc sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về thời gian bảo quản đông lạnh của một số loại thực phẩm

>>>Xem Thêm: Kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm đông lạnh an toàn

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang