Bài Viết Mới

Những lợi ích tuyệt vời của quả mít

Mít là một trong những loại trái cây quen thuộc với người dân Việt Nam và rất được yêu thích bởi mùi thơm đặc trưng và vị ngọt dễ ăn. Vậy bạn có biết chắc chắn được những lợi ích mà mít đem lại hay không? Hãy cùng Điện Lạnh Biển Bạc tìm hiểu kĩ hơn về những tác dụng bất ngờ của quả mít nhé. 

Những lợi ích của mít

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa nhiều vitamin A và C nên ăn mít sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, hữu ích trong việc giảm nguy cơ nhiễm virus. 

2. Chống ung thư

Vì giàu các hoạt chất như Isoflavones, saponins, lignans nên mít được xem là một trong những loại quả giúp chống ung thư rất tốt. 

Trong đó, lignans là hợp chất hóa học tương tự như Estrogen hoạt động bằng cách chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi những tác hại của các gốc tự do. Isoflavones có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Còn saponin có khả năng kích thích tế bào bạch cầu hoạt động mạnh. ức chế quá trình tăng sinh của những tế bào ác tính và tiêu diệt chúng. 

3. Duy trì sức khỏe cho đôi mắt

Vì chứa nhiều vitamin A nên mít rất tốt cho mắt, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. 

4. Bổ sung năng lượng

Mít tạo ra nguồn năng lượng lớn cho cơ thể nhờ chứa nhiều đường sucrose và fructose tự nhiên. Cũng chính vì điều này mà các vận động viên thường ăn mít sau khi tham gia các cuộc thi đấu thể thao để nhanh chóng hồi phục thể lực. Ăn mít cũng tốt với những người lao động nặng nhọc bổ sung năng lượng tức thì. 

5. Phương thuốc để trị chứng cao huyết áp

Ăn một chén múi mít vừa giúp cơ thể phòng ngừa bệnh loãng xương vừa giúp cơ thể trị chứng cao huyết áp nhờ hợp chất Potassium. 

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Ăn các thực phẩm chứa nhiều sắt như mít sẽ giúp bạn bổ sung máu, ngăn ngừa bệnh rối loạn máu thông thường như thiếu máu. 

7. Kiểm soát tốt lượng đường huyết

Mít giàu chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn sự tăng đột biến lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy, mít giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói và kiểm soát lượng đường tỏng máu lâu dài như flavonoid. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải, ăn quá nhiều có thể phản tác dụng. 

8. Tốt cho tiêu hóa

Mít rất giàu vitamin C tự nhiên. Vitamin C giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Ăn mít giúp hỗ trợ tiêu, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề táo bón để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

9. Tăng cường chống viêm 

Theo các nhà khoa học, để cơ thể không bị viêm nhiễm, nam giới nên bổ sung khoảng 90mg vitamin C mỗi ngày, ở nữ giới là khoảng 75mg. Mặt khác, 100gram mít có chứa tới 22,6mg vitamin C, tương đường với 20% nhu cầu mỗi ngày của cơ thể con người. Do đó, hãy thường xuyên ăn mít để tăng cường khả năng chống viêm của cơ thể. 

10. Làm đẹp da

Mít có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin dồi dào nên có khả năng cải thiện sức khỏe làn da và làm chậm quá trình lão hóa. Cụ thể hơn, vitamin C là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sinh sản collagen, giúp làn da trở nên căng đầy và mịn màng hơn. Ngoài ra, các hợp chất khác như lignans, isoflavone và saponin có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào da. 

11. Phòng bệnh thiếu máu

Ăn mít cũng là cách hiệu quả giúp bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể. Chất sắt giúp cơ thể chúng ta phòng ngừa các bệnh rối loạn máu thông thường như bệnh thiếu máu.

12. Tốt cho xương khớp

Trong trái mít rất giàu magie và canxi. Những khoáng chất này giúp cơ thể bạn ngăn chặn các nguy cơ viêm khớp và loãng xương. Tiêu thu mít một cách thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh đau khớp ở phụ nữ. 

13. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Với hàm lượng kali và chất xơ cao, mít có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch của con người. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, kali có khả năng làm giảm áp lực mà muối gây ra lên động mạch (nguyên nhân gây cao huyết áp) còn chất ơ làm giảm mức cholesterol trong máu. 

14. Tốt cho tuyến giáp

Trong mít chín vàng có chứa lượng đồng và khoáng chất khác, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tuyến giáp ở phụ nữ. Việc ăn mít điều độ và thường xuyên có khả năng giúp cơ thể sản xuất và hấp thụ hormone. Từ đó tránh sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh răng những người thường xuyên ăn mít sẽ có tuyến giác khỏe mạnh hơn nhưng người không thường xuyên ăn. 

15. Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm dạ dày

Mít chứa nhiều vitamin C và một số chất có những đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn. Chúng giúp làm mau lạnh vết loét trong dạ dày cũng như vấn đề khác ở đường tiêu hóa. 

16. Hỗ trợ giảm cân

Mít chứa ít calo và không có chất béo nên luôn được xem là một trong những sản phẩm tốt cho những người càn ăn kiêng, giảm cân. Hơn nữa, chất xơ trong mít còn giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn.

>>>Xem Thêm: Những loại hoa quả nên ăn vào buổi sáng

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của quả mít đem lại cho sức khỏe con người. Hy vọng những chia sẻ của Điện Lạnh Biển Bạc sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe.  


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang