Bài Viết Mới

Một Số Tiêu Chuẩn Về Nhiệt Độ Bảo Quản Trong Kho Lạnh

Kho lạnh được coi như một chiếc tủ lạnh cỡ lớn, có tác dụng giúp bảo quản độ tươi ngon cho thực phẩm của bạn. Tuy kho lạnh được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến nhưng những thông tin hay những yêu cầu về nhiệt độ kho lạnh trong quá trình bảo quản, thì rất ít người biết. Hãy cùng Điện Lạnh Biển Bạc tìm hiểu những điều đó qua bài viết dưới đây.

Yêu cầu về nhiệt độ bảo quản

  • Tiêu chuẩn nhiệt độ bảo quản đối với từng loại thực phẩm là khác nhau và còn phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của sản phẩm. Vì vậy, có thể cùng một sản phẩm sẽ có thời gian bảo quản khác nhau nên yêu cầu về nhiệt độ bảo quản cũng sẽ khác nhau. 
  • Đối với những sản phẩm cần bảo quản ở chế độ cấp đông như hải sản, thịt thì nhiệt độ bảo quản nên khá thấp (~ -18 độ C) và nhiệt độ bảo quản lạnh phải bằng nhiệt độ trung tâm của sản phẩm sau khi cấp đông. Điều rất quan trọng là duy trì nhiệt độ kho lạnh ở nhiệt độ trung tâm của sản phẩm để tránh thực phẩm bị rã đông và kết tinh lại. 
  • Nhưng đối với những sản phẩm chỉ cần bảo quản để đảm bảo độ tươi ngon như rau, củ, quả thì nhiệt độ bảo quản không cần quá thấp như bảo quản sản phẩm đông lạnh, từ 0 đến 5 độ C.
  • Do nhiệt độ bảo quản của mỗi sản phẩm là khác nhau nên kho lạnh phải đảm bảo  duy trì nhiệt độ ổn định trong khoảng từ -20 đến +20 độ C để phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

Nhiệt độ tiêu chuẩn bảo quản trong kho lạnh 

Loại khoNhiệt độ
Kho lạnh dược phẩm- Vắc xinTừ +2 đến +8 độ C.
Kho lạnh thực phẩm trữ đôngTừ -18 độ C đến -22 độ C.
Kho lạnh cấp đông gióTừ  -30 độ đến -40 độ C.
Kho lạnh bảo quản nông sản rau quảTừ + 2 đến +12 độ C
Kho lạnh bảo quản hải sản đông lạnhTừ -18 đến -22 độ C.
Kho nông sảnTừ +2 đến +8 độ C
Kho lạnh Cấp đông 2 cấp– 40 độ C.
Kho lạnh bảo quản thực phẩm– 22 độ C
Kho lạnh thủy hải sảnTừ – 20 đến – 22 độ C.
Kho lạnh Trái cây, củ, quảTừ -2 đến + 12 độ C.
Kho lạnh trữ Hạt giống nông sảnTừ +2 đến + 8 độ C.
Kho lạnh bảo quản bánhTừ – 5 đến + 5 độ C.
Kho lạnh trữ kemTừ -22 đến -25 độ C.
Kho thực phẩm đồ nguộiTừ -5 đến + 5 độ C.
Kho lạnh thủy hải sảnTừ – 20 đến – 22 độ C.
Những lưu ý để đảm bảo nhiệt độ cho kho lạnh
- Trong quá trình vận hành và sử dụng, có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây thất thoát nhiệt trong kho. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của kho lạnh mà còn có thể có tác động tiêu cực đến thực phẩm được bảo quản trong kho. 
- Và để hạn chế những tổn thất  không đáng có này, bạn có thể sử dụng một số giải pháp sau: sử dụng mạng lưới quạt kính chắn gió để ngăn không cho khí nóng từ bên ngoài lọt vào; So với các kho lớn có thể sử dụng phòng đệm để ngăn không khí.
- Hoặc bạn có thể sử dụng các thiết bị đơn giản như tò vò hoặc màn hình nhựa... 
- Trên đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về tiêu chuẩn nhiệt độ để bảo quản thực phẩm trong kho lạnh. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn khi sử dụng.
>>> Tìm hiểu: Tư vấn thiết kế và lắp đặt kho lạnh

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang